Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vận động gần 7 tỉ đồng chống dịch COVID-19

Sáng 5-10, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đại diện chương trình Talkshow tương tác cùng nghệ sĩ với chủ đề “Cảm ơn những tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19”  trao bảng tượng trưng ủng hộ gần 7 tỷ đồng cho đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tại buổi họp mặt tri ân các y bác sỹ, lực lượng vũ trang nhân dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, chuỗi talkshow do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kết hợp với Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng một số đơn vị thực hiện với mong muốn vận động, chung tay hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ ban đầu chỉ có ý định trích lãi suất từ việc livetream bán hàng trên trang cá nhân trong mùa dịch COVID-19 để ủng hộ công tác chống dịch. Về sau, nhờ kết hợp với Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM, Talkshow đã kêu gọi nhiều anh em nghệ sĩ tham gia bằng nhiều hình thức. Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ không ngờ lại nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình, có lẽ cái gì xuất phát từ trái tim đến trái tim thì lan tỏa rất nhanh. “Các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch đối diện với nhiều nguy hiểm để đổi lấy sự bình yên, an toàn cho chúng ta, mong là những hành động thiết thực sẽ giúp họ ấm lòng, yên tâm công tác”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đại diện trao ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 gần 7 tỉ đồng. Ảnh: HL

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết từ cuối tháng 3 đến nay Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TP đã tiếp nhận hơn 235 tỉ đồng, trong đó hơn 168 tỉ đồng tiền mặt và hàng hóa nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế... Hiện đơn vị này đã chuyển hơn 117 tỷ đồng đến các y, bác sỹ, nhân viên y tế, các lực lượng vũ trang tham gia công tác phòng, chống dịch đồng thời chia sẻ với những khó khăn của người nghèo, người bán vé số, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trước đó, trong tháng 8 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế với phương châm dồn lực dập tắt dịch, cùng với cả nước TP.HCM đã chủ động chọn, cử lực lượng bác sĩ và điều dưỡng tham gia tiếp ứng, chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19 tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Đã có 30 y bác sĩ các bệnh viện (BV) gồm BV Chợ Rẫy, BV Bệnh Nhiệt đới Thành phố, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, BV Nhân dân 115, BV Nhân dân Gia Định, Bệnh viện quận Thủ Đức lên đường đến hỗ trợ tại Đà Nẵng và Quảng Nam.

BS Nguyễn Phú Quốc, Bệnh viện Nhân dân 115, Trưởng đoàn công tác tại tâm dịch Đà Nẵng chia sẻ dù đối mặt với nhiều khó khăn và nguy hiểm nhưng cảm thấy công việc khống chế dịch, không để lây lan ra cộng đồng cũng là vinh dự và trách nhiệm của mỗi người.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã hỗ trợ 1,6 tỉ đồng tiền mặt và 400 triệu đồng là các trang thiết bị bảo hộ y tế cho 30 y bác sĩ hỗ trợ chống dịch tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ngãi; các y bác sĩ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 ở TP.HCM Sở Y tế; Trung tâm y tế 24 quận, huyện, lực lượng quân sự 24 quận, huyện và Lực lượng công an 24 quận, huyện tham gia chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm