Ca nhiễm COVID-19 thứ 16 tiếp tục từ vùng dịch Vĩnh Phúc

Ngày 13-2, Bộ Y tế cho biết Việt Nam đã ghi nhận ca nhiễm virus COVID-19 thứ 16, bệnh nhân tiếp tục đến từ tỉnh Vĩnh Phúc, nơi có nhiều người bị nhiễm virus này nhất Việt Nam.

Theo đó, nam bệnh nhân tên NVV (50 tuổi, trú tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), ông là cha đẻ của nữ công nhân NTD - người trở về từ TP Vũ Hán, dương tính với COVID-19 và được xuất viện vào ngày 10-2 vừa qua.

Trước đó, cả mẹ và em gái của nữ công nhân D. đều bị nhiễm virus. Ông V. ngay lập tức được đưa vào danh sách người tiếp xúc gần để cách ly và theo dõi sức khỏe hằng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11-2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.  

Kết quả cho thấy ông V. dương tính với COVID-19, hiện được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Như vậy, gia đình ông V. có bốn người thì tới nay tất cả thành viên đều đã dương tính với COVID-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 16 người bị bệnh COVID-19), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp; trong đó bảy trường hợp đã khỏi bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm