Ca nghi mắc tại Đà Nẵng: Ở Hậu Giang, đến Đà Nẵng từ 29-4

Theo đó, trường hợp nghi mắc tên DTNH, sinh năm 1996, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, là nhân viên massage tại khách sạn Phú An, đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng.

Chị H. bắt đầu làm việc tại Đà Nẵng từ 30-4. Trước đó chị sống tại Hậu Giang.

Ngày 29-4, khoảng 11 giờ đến 13 giờ: Chị H. đi máy bay từ Cần Thơ ra Đà Nẵng. Sau đó bắt taxi tại sân bay (xe màu trắng, không nhớ rõ hãng và tài xế) về khách sạn Phú An, đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng để nghỉ ngơi.

+ Tối: Đi bộ một mình từ Khách sạn Phú An ra Công viên 2/9, đứng tập thể dục 15 phút sau đó về lại khách sạn. 

Chợ Phước Mỹ, nơi chị H. và bạn đến mua sắm trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: BÙI TOÀN

Ngày 30-4: Ban ngày chị H. ở khách sạn.

Khoảng 19 giờ đi uống trà sữa tại quán Thính (đối diện Khách sạn Phú An) cùng em gái tên Khol (chị khai không biết địa chỉ, em gái không có số điện thoại, chỉ liên hệ qua Zalo).

Trong tối 30-4: Có tiếp xúc gần với 1 khách massage tại Khách sạn Phú An (đang điều tra thông tin).

 Ngày 1-5: Chị chỉ ở khách sạn, không đi đâu.

Từ ngày 30-4 đến 1-5 (không nhớ rõ ngày), chị H. có gọi Grab bike đến chợ Cẩm Lệ mua đồ dùng cá nhân (bàn chải đánh răng) tại tiệm thuốc tây ở chợ, sau đó về lại khách sạn.

Sáng ngày 2-5: Cùng bạn là N. gọi Grab car đến ăn sáng tại đường Hoàng Sĩ Khải (gần cầu sông Hàn).

Sau khi ăn sáng xong, hai người gọi Grab car đến chợ Phước Mỹ. Tại đây, 2 người mua heo nhựa tại một quầy bán chén, đũa, dao… của một bà già ở tầng trệt; mua đồ tại một quầy tạp hóa tại tầng trệt; mua áo tại tầng 2; mua card điện thoại tại một người lớn tuổi tại tầng trệt.

Sau đó, cả hai đi từ chợ về khách sạn bằng xe người quen (chú Đ).

Ngày 3-5: Buổi trưa chị H. tiếp xúc gần với NDK (quận Thanh Khê).

Chiều cùng ngày, chị gọi Grab bike đi đến địa chỉ trên đường Trường Chinh để giặt quần áo. Sau đó gọi một Grab bike khác để về lại khách sạn. Tại khách sạn lúc này đã phát hiện ca bệnh 2982. Chị H.cũng ở tại khách sạn nên ngay lập tức được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong quá trình ở khách sạn, chị có tiếp xúc với bệnh nhân NTN (BN 2982).

Sáng 4-5, chị H. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngành y tế Đà Nẵng đang khẩn trương truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm