Ca F1 là tiếp viên karaoke Sunny về Hải Phòng dự đám cưới

Chiều 2-5, Sở Y tế Hải Phòng cho biết cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm đối với chị HTP (21 tuổi, trú xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên) là nữ nhân viên quán karaoke Sunny ở Vĩnh Phúc, từng tiếp xúc với nhóm chuyên gia Trung Quốc có người dương tính COVID-19.

Theo đó, chị HTP làm nhân viên quán karaoke Sunny tại TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Tối 23-4, chị HTP cùng 6 nữ nhân viên khác làm việc tại quán karaoke Sunny có tiếp xúc với nhóm chuyên gia Công ty TBA. Sau đó, một người trong nhóm chuyên gia này trở về Trung Quốc được xác định dương tính COVID-19.

Liên quan tới nhóm chuyên gia Trung Quốc có người dương tính COVID-19, sáng 2-5, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc xác định có 6 nữ nhân viên quán karaoke Sunny (từng tiếp xúc nhóm chuyên gia) có kết quả dương tính COVID-19.

Cơ quan chức năng của TP Hải Phòng tổ chức điều tra, truy vết xác định chị HTP là một trong số những tiếp viên từng tiếp xúc với nhóm chuyên gia Trung Quốc. Tuy nhiên, từ 29-4, chị này đã di chuyển từ Vĩnh Phúc về quê ở Hải Phòng và ngày 1-5 đã tham dự đám cưới bạn ở huyện Thủy Nguyên.

Xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng

Theo kết quả điều tra dịch tễ, từ ngày 23 đến 28-4, chị HTP ở và làm việc tại quán karaoke Sunny tại TP Phúc Yên. Ngày 29-4, chị này đi taxi tới bến xe Gia Lâm, bắt xe khách (không nhớ hãng xe) về bến xe Thượng Lý (Hải Phòng). Xuống bến, chị HTP đi xe ôm về nhà tại thôn 1, xã Mỹ Đồng (huyện Thủy Nguyên).

Ngày 1-5, chị HTP đi đám cưới bạn tại thôn 7 xã Đông Sơn (huyện Thủy Nguyên). Chị HTP có tham gia đưa dâu về nhà trai tại xã Liên Hòa (huyện Kim Thành, hải Dương). Tối cùng ngày, chị HTP lại trở về nhà tại xã Mỹ Đồng, sau đó không đi đâu.

Chị HTP đã được cơ quan chức năng TP Hải Phòng tổ chức đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử trùng nơi ở của gia đình chị này tại xã Mỹ Đồng. Cơ quan chức năng và các địa phương đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca F1 này để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Y tế TP Hải Phòng cũng đề nghị những người có tiếp xúc với tiếp xúc gần hay có mặt tại các địa điểm mà nhóm chuyên gia Trung Quốc có người dương tính COVID-19 từng đi qua liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm