Ca COVID-19 mới, hàng ngàn học sinh ở Hải Phòng phải nghỉ học

Ngày 26-3, Sở GD & ĐT TP Hải Phòng cho biết liên quan tới 2 phụ nữ từ Campuchia trở về quê tại Kiến Thụy dương tính COVID-19, Sở này đã chỉ đạo cho phép học sinh các cấp học tại 3 xã và 1 trường THPT nghỉ học.

Theo đó, học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học tới THCS của 3 xã Tú Sơn, Đại Hợp, Đoàn Xá và Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (huyện Kiến Thụy) tạm dừng đến trường trong các ngày 26 và 27-3 để phòng chống dịch COVID-19.

NhưPLO đã thông tin, tối 25-3, Ban chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Phòng ghi nhận có 2 phụ nữ từ Campuchia về Hải Phòng có kết quả xét nghiệm (lần 1) dương tính COVID-19.

Các trường học tại 3 xã ở Kiến Thụy cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày 26 và 27-3

Trong đêm, Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm (lần 2) kết quả chị NTT (35 tuổi, trú TP Cẩm Phả) dương tính COVID-19, chị ĐTTP (26 tuổi, trú huyện Kiến Thụy) âm tính COVID-19. 21 trường hợp F1 có tiếp xúc với 2 người này cho kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính COVID-19.

Khu vực khách sạn Paris tại lô 8A đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) bị phong tỏa

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22-3, sau khi đi thuyền từ Campuchia về Phú Quốc, chị ĐTTP và chị NTT đã bay về Nội Bài, được taxi của người quen từ Hải Phòng lên đón về quê ở Kiến Thụy. Chị ĐTTP và chị NTT đã về nhà chị ĐTTP ở xã Đại Hợp, tiếp xúc với người thân của chị ĐTTP, trong đó có con chị ĐTTP đang lớp 4 tuổi tại Trường mầm non xã Đại Hợp.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm những người dân ở khu vực gần khách sạn Paris bị phong tỏa

Liên quan tới 2 phụ nữ nhập từ Campuchia trở về, cơ quan chức năng đã thực hiện phong tỏa 5 địa điểm mà những người này đã có mặt khi về Hải Phòng gồm Bệnh viện Vinmec Hải Phòng, khách sạn Paris (lô 8A đường Lê Hồng Phong), 1 nhà nghỉ tại huyện Kiến Thụy, khu vực nhà mẹ chị ĐTTP và nhà lái xe taxi đã chở 2 phụ nữ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm