Ca bệnh COVID-19 chủ động trình báo nhưng cơ quan y tế chậm xử lý

Sáng 25-7, ông LMS (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết do nghi ngờ mắc COVID-19 nên ông tới một cơ sở y tế để test nhanh vào chiều 24-7.

“Kết quả cho thấy tôi dương tính với virus SARS-CoV-2” – ông S. cho biết thêm.

Lo sợ lây nhiễm cho vợ con và những người chung quanh, ông S. gọi điện thoại cho một lãnh đạo UBND xã Thới Tam Thôn ngay tối cùng ngày đề trình báo sự việc. “Sau đó, vị lãnh đạo này cho tôi số điện thoại của Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hóc Môn (0944621010) để liên hệ xử lý” – ông S. nói.

Một khu vực trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM bị phong tỏa do có ca bệnh COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sáng hôm sau (25-7), ông S. gọi điện thoại cho Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hóc Môn. Người nghe máy hỏi ông S. sao biết được số điện thoại của đội. “Sau khi nghe tôi nói một vị lãnh đạo của UBND xã Thới Tam Thôn cho, người nghe điện thoại nói khi nào vị lãnh đạo này liên hệ thì đội mới tới nhà để xử lý vụ việc liên quan bệnh tình của tôi. Nói xong, người này cúp máy” – ông S. nói thêm.

“Tôi chủ động gọi điện thoại trình báo cho Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hóc Môn để nơi đây mau chóng truy vết, khoanh vùng ca bệnh nhằm tránh lây lan người khác. Tuy nhiên nơi đây chậm xử lý khiến tôi thêm lo lắng” – ông S. chia sẻ.

Phóng viên trình bày vụ việc ông S. cho BS Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn. “Số điện thoại 0944621010 do Phòng Y tế huyện Hóc Môn phụ trách. Chúng tôi cũng sẽ xử lý ngay vụ việc ông S. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2” – BS Trường nói.

Phóng viên tiếp tục trình bày vụ việc với lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn. Sau khi xác minh vụ việc, bà Lê Thị Kiều Trang, Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn, cho biết do ông S. và người nghe điện thoại của Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hóc Môn trao đổi vụ việc chưa được rõ ràng nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

“Tuy nhiên, UBND huyện Hóc Môn cũng sẽ chấn chỉnh những thiếu sót của người nghe điện thoại trong quá trình tiếp nhận trình báo của ông S.” – bà Trang cho biết thêm.

Liên quan đến ông S., kết quả xét nghiệm do cơ quan y tế huyện Hóc Môn thực hiện cho thấy dương tính với SARS-CoV-2. Riêng vợ con và người em ở chung âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm