BVĐK Trung ương Cần Thơ tiếp nhận ca COVID-19 đầu tiên điều trị ở khu ICU

Ngày 17-7, bác sĩ Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện đang điều trị tích cực cho một sản phụ mắc COVID-19 nặng

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ hội chẩn trực tuyến với bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: BVCC

Sản phụ 22 tuổi mắc COVID-19 có nhiều biến chứng ở tuần thai thứ 31 được chuyển đến từ BV Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) vào ngày 13-7 và được các y bác sĩ BVĐK Trung ương Cần Thơ mổ cấp cứu lấy con thành công.

Cháu bé sau khi sinh được chuyển đến chăm sóc và điều trị tại BV Nhi đồng TP Cần Thơ. Sản phụ tiếp tục được điều trị với các kỹ thuật cao nhất tại Khu điều trị ICU 50 giường BV vừa thiết lập theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Ê kíp chăm sóc bệnh nhân đang lọc máu liên tục và chạy ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể). Ảnh: BVCC

“Do bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nên phải lọc máu liên tục, chạy ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể). Hiện sức khoẻ bệnh nhân có tiến triển tốt hơn thời điểm trước khi nhập viện, chỉ số sinh tồn ổn định, đang được chăm sóc tích cực” - bác sĩ Phong cho biết thêm.

Cũng theo bác sĩ Phạm Thanh Phong, hiện BV đang gấp rút để hoàn thành khu điều trị 150 giường đảm bảo phục vụ điều trị các ca bệnh COVID-19 nặng và rất nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm