BV xếp hạng “không an toàn” sẽ bị dừng hoạt động

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã có công điện hoả tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; Các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và trực thuộc trường đại học; Y tế các Bộ, ngành đề nghị khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Công văn nêu, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Ban chỉ đạo Quốc gia điện UBND các tỉnh, thành phố, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc bệnh viện, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện ngay các việc sau:

Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện thật nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh đã ban hành. Lập danh sách và theo dõi tất cả nhân viên y tế, người bệnh liên quan đến các thông báo khẩn của Bộ Y tế và những người có yếu tố dịch tễ.

Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời. Tuyệt đối không để tình trạng phát hiện muộn ca bệnh.

Ban Chỉ đạo cũng giao Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Thanh tra Bộ, Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở y tế trực thuộc thực hiện nghiêm Quyết định số 3088/QĐ-BYT và Công điện này; báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh, thành phố xem xét tạm dừng hoạt động các bệnh viện nếu xếp loại “không an toàn”.

Thủ trưởng các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoàn toàn phải chịu trách nhiệm nếu không triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được phân công phụ trách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm