BV tuyến quận thành công ngay lần đầu mổ tim ít xâm lấn

“Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) lần đầu áp dụng  kỹ thuật mổ tim ít xâm lấn (MICS) và đã thành công. Kỹ thuật này được thực hiện dưới sự hỗ trợ của PGS-TS-BS Nguyễn Văn Phan, Phó Giám đốc Viện Tim TP.HCM”.

Sáng 13-4, bác sĩ (BS) Nguyễn Minh Quân, Giám đốc BV quận Thủ Đức, cho biết thông tin trên.

Các bác sĩ đang mổ tim ít xâm lấn cho bệnh nhân. Ảnh: BV CUNG CẤP

Trước đó, bệnh nhân HHL (63 tuổi, ở tỉnh Phú Yên) được đưa vào BV quận Thủ Đức với chẩn đoán bị thông liên nhĩ và dị tật bẩm sinh.

Trước đây, để điều trị căn bệnh này, các BS phải chẻ nguyên xương ức ở giữa ngực. Tuy nhiên lần này các BS áp dụng kỹ thuật mổ tim ít xâm lấn bằng cách đóng lỗ thông liên nhĩ và mổ ở đường ngực bên nhỏ từ 3 cm đến 4 cm.

ThS-BS Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Lồng ngực-Mạch máu BV quận Thủ Đức, cho biết kỹ thuật mổ tim ít xâm lấn đã được áp dụng nhiều ở các BV trung tâm lớn trên cả nước.

“Đây là một kỹ thuật tiên tiến, mang nhiều lợi ích cho bệnh nhân so với phương pháp chẻ nguyên xương ức giữa ngực. Thứ nhất bệnh nhân đỡ đau. Thứ hai thời gian nằm viện ngắn, chi phí thấp. Thứ ba bệnh nhân ít bị nhiễm trùng và đặc biệt độ thẩm mỹ cao (vết mổ dưới 5 cm)” – ThS-BS Anh cho biết thêm.

Ấm áp phòng khám gần nhà
Ấm áp phòng khám gần nhà
(PL)- Mô hình chuỗi phòng khám đa khoa là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành y tế TP.HCM năm 2018. Trong đó, chuỗi phòng khám đa khoa của BV Thủ Đức và BV huyện Củ Chi hoạt động hiệu quả rõ nét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm