BV Tây Ninh trả hơn 46 triệu đồng cho bệnh nhân chạy thận

BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh vừa mời thân nhân các bệnh nhân thương binh chạy thận trước đây lên làm việc, hoàn trả 46,3 triệu đồng.

Trước đó các thương binh chạy thận tại bệnh viện này và bệnh viện đã thu viện phí 350.000 đồng/lần chạy thận, trong khi họ là những đối tượng được hưởng chế độ BHYT 100%.

Thương binh Nguyễn Thị Giàu phải trả 350.000 đồng/lần chạy thận dù bà được BHYT trả 100% chi phí. Ảnh: HM

Gia đình thương binh Đặng Văn Được (63 tuổi) cho biết trước đây mỗi lần thương binh Được chạy thận, gia đình phải đóng 350.000 đồng. Sau khi báo phản ánh, bệnh viện ngưng thu, đã hoàn trả cho gia đình 6,3 triệu đồng.

Gia đình bà Nguyễn Thị Giàu (77 tuổi, thương binh hạng 2/4) nhận lại 22 triệu đồng. Gia đình ông Lê Văn Quan (60 tuổi, thương binh hạng 4/4) nhận lại 18 triệu đồng. Gia đình hai thương binh này cho biết trước đó họ đã đóng cho bệnh viện khoảng 70 triệu đồng/người tiền chi phí chạy thận. Sau khi giảm số lần chạy thận từ ba lần/tuần xuống hai lần/tuần, hai thương binh cầm cự một thời gian và đã mất. Sau khi báo phản ánh, bệnh viện mời lên thương lượng xin hoàn trả một phần vì không có kinh phí. Bệnh viện vận động các mạnh thường quân chỉ được hơn 46 triệu đồng.

Bà Đoàn Thi Nga (vợ thương binh Đoàn Văn Được) bày tỏ: “Chúng tôi mong bệnh viện cho thương binh và bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo được hưởng đúng chế độ BHYT. Nếu không sẽ có nhiều người buông xuôi”.

Bà Phạm Thị Khi (vợ của thương binh Lê Văn Quan đã mất) cho biết bà cảm thấy nhẹ nhõm. Trước đây bà đã phải vay mượn, bán bò để chữa bệnh cho chồng. Bà sẽ dùng số tiền được hoàn trả để trả nợ...

Được biết Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo bệnh viện không thu tiền các đối tượng chính sách và sẽ sớm trang bị thêm bốn máy chạy thận để ưu tiên phục vụ bệnh nhân thuộc diện chính sách.

NGUYỄN HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm