BV Quân y 7A cấm trại toàn bộ do liên quan ca nghi COVID-19

Sáng 6-5, Bệnh viện (BV) Quân y 7A (Cục Hậu cần Quân khu 7) có báo cáo nhanh liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 là ông LKL (30 tuổi, cư trú trên đường Trần Quý, phường 4, quận 11, TP.HCM).

Theo báo cáo, ông L. đăng ký bảo hiểm y tế tại BV Quân y 7A. Sáng 10-4, ông L. đến BV khám và điều trị với chẩn đoán viêm da bao quy đầu. Ông L. không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Đến sáng 17-4, ông L. quay lại BV để tái khám và cũng không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Những ngày sau đó, ông L. đến BV để tái khám và thay băng vết thương trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Ngày 27-4, ông L. đưa vợ vào BV khám mắt. Cả hai không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Tất cả những lần ông L. tới BV khám đều khai báo y tế và kiểm soát thân nhiệt đầy đủ.

Trưa 5-5, BV tiếp nhận thông tin từ cảnh sát khu vực phường 8, quận 5 và cơ quan y tế quận 5 thông báo ông L. đã nhập cảnh Campuchia và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính.

BV cũng nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) với nội dung ông L. làm xét nghiệm SARS-CoV-2 tại HCDC vào ngày 26-4 với kết quả âm tính. Sang Campuchia, ông L. được làm test nhanh ngày 30-4 có kết quả dương tính. Hiện ông L. đang ở khu cách ly tập trung của Campuchia và chờ làm xét nghiệm tiếp theo.

Ngay sau đó, BV tiến hành truy vết F1, F2 theo đúng quy trình chống dịch. BV cũng quyết định cấm trại 100% quân số tại BV từ 16 giờ ngày 5-5 cho đến khi có thông báo mới. BV đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp F1 và tiếp tục lấy mẫu toàn bộ nhân viên của BV.

BV cũng quản lý bệnh nhân và người nhà đảm bảo phân luồng cách ly điều trị. Ngoài khử khuẩn toàn bộ BV, BV cũng phối hợp chặt với cơ quan y tế địa phương triển khai các biện pháp truy vết, xử lý môi trường và sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân.

Theo HCDC, cùng đi Campuchia với ông L. còn có một người cư trú ở tỉnh Bình Dương. Người này cũng đã xét nghiệm SARS-CoV-2 với kết quả âm tính trước khi đi Campuchia. Ngày 28-4, cả hai từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Campuchia trên chuyến bay K6839. Giống như ông L., người này cũng được xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại Campuchia và kết quả dương tính.

Trong khi chờ đợi kết quả khẳng định từ Campuchia, HCDC nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch giống như một ca nhiễm mới. Cơ quan y tế tiến hành điều tra, truy vết những điểm ông L. từng ghé qua, đồng thời vệ sinh khử khuẩn nơi ở của ông L. Cơ quan y tế cách ly tập trung và lấy mẫu 21 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó 7 âm tính, 14 đang chờ kết quả. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.