BV quận Thủ Đức đón nhận Huân chương Lao Động hạng Ba

Nhân dịp này, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân cũng đã được nhận kỷ niệm chương vì “Sức khỏe nhân dân”.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, cho biết bệnh viện quận Thủ Đức là bệnh viện cấp quận huyện đầu tiên của cả nước đạt hạng 1. Bệnh viện được định hướng phát triển theo hướng đa chuyên khoa, giúp người dân không cần đi xa chữa bệnh, giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối.

Sở Y tế TP cũng đánh giá cao sự hỗ trợ, chia sẻ của bệnh viện với lĩnh vực dự phòng trên địa bàn. Đồng thời, tại các trạm y tế, người dân đánh giá cao phòng khám đa khoa vệ tinh đặt ở trạm. Hiện bệnh viện quận Thủ Đức đã mở 3 phòng khám tại các trạm y tế. 

Năm 2017, trong số 10 sự kiện nổi bật của ngành y tế TP.HCM, bệnh viện quận Thủ Đức có 3 sự kiện là phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện quận đặt tại trạm y tế; TP.HCM có 15/23 bệnh viện quận, huyện có số lượt khám trên 1.000 bệnh nhân/ ngày thì bệnh viện quận Thủ Đức có trên 5.600 bệnh nhân/ngày. Cạnh đó, bệnh viện quận Thủ Đức cũng là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên trên cả nước triển khai thành công phẫu thuật tim hở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm