BV phải giành phần khó về mình

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Tiến yêu cầu các BV giảm bớt phiền hà cho người khám BHYT như không bắt bệnh nhân phải phôtô các loại giấy tờ, thẻ bảo hiểm, giấy chuyển viện. “Quy định này vừa gây tốn kém, vừa mất thời gian mà gây phiền hà cho người bệnh. BV phải giành phần khó về mình, không đẩy phần khó cho người bệnh” - bà Tiến nhấn mạnh.

Bà Tiến cũng yêu cầu các BV tăng cường thực hiện đề án BV vệ tinh, chuyển giao công nghệ cho các BV vệ tinh để giảm tải cho BV tuyến trên. Các BV cũng tăng cường tiếp nhận thông tin người bệnh phản ánh qua đường dây nóng, xử lý kịp thời những thắc mắc và bức xúc của người bệnh. “Dứt khoát đưa ra khỏi ngành những cán bộ y đức kém, làm mất đi hình ảnh của ngành y tế” - bà Tiến nói. Bộ trưởng Tiến cũng yêu cầu các BV kêu gọi xã hội hóa để xây dựng nhà chờ cho gia đình người bệnh.

Theo báo cáo của các BV, quy trình khám, chữa bệnh đã giảm từ bảy bước xuống còn năm bước, bộ mặt khoa khám bệnh đã được nâng cấp, khang trang, sạch sẽ hơn, thời gian chờ khám chỉ còn khoảng 15 phút.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm