BV Nhi đồng Thành phố vẫn hoạt động bình thường

Liên quan đến việc Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) có ca mắc COVID-19 do liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng đến khám, tối 1-6, TS-BS Trương Quang Định, Giám đốc BV cho biết kết quả xét nghiệm của toàn thể nhân viên, thân nhân bệnh nhi nội trú, tính đến ngày 31-5 đều âm tính.

Theo BS Định, chiều 31-5, BV nhận tin báo về trường hợp một trường hợp một phụ huynh đưa bé đến khám bệnh (mẹ bé) là F3 của chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng có kết quả nghi ngờ dương tính (hiện Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm COVID-19).

Mẹ của bệnh nhi cung cấp và khai báo lại cho bệnh viện là ngày 23-5, vợ chồng chị đưa bé đi khám hạch cổ tại phòng khám Robot V02.

Sau khi có ca mắc COVID-19 từng đến khám, BV Nhi đồng Thành phố vẫn hoạt động bình thường và xét nghiệm toàn bộ âm tính. Ảnh: NĐTP

Qua truy xuất phần mềm khai báo y tế, phần mềm HIS và camera khu vực khám bệnh ghi nhận gia đình khai báo y tế bước vào BV lúc 9 giờ 45 phút, khám bệnh lúc 9 giờ 58 phút. Thời gian chờ lấy thuốc, mẹ và bé ở khu vui chơi, ngồi cố định. Ba đi lấy thuốc khoảng 18 phút. Cả gia đình 3 người và tất cả nhân viên tiếp xúc (bao gồm BS khám bệnh, nhân viên khoa Dược, chăm sóc khách hàng, bảo vệ) đều tuân thủ đeo khẩu trang, khoảng cách 2 mét, sát khuẩn tại chỗ, gia đình bé không tiếp xúc bất cứ thân nhân bệnh nhi nào khác.

Trong vòng một tuần qua, BV đã tầm soát xét nghiệm COVID-19 cho toàn thể nhân viên, thân nhân bệnh nhi nội trú, tính đến ngày 31-5, toàn bộ đều âm tính.

BV đã trích xuất camera toàn bộ khoảng thời gian bệnh nhân đến khám và ra về để phân loại các các trường hợp tiếp xúc F, thông tin đến từng người. 

“Các nhân viên y tế tiếp xúc với gia đình đã được khoanh vùng, cách ly ngay lập tức để xét nghiệm COVID-19 khẩn trong ngày hôm nay (1-6) và đã có kết quả toàn bộ âm tính  với COVID-19”, BS Định thông tin.

Theo BS Định, BV đã phân luồng tốt tất cả các khâu, thực hiện tốt quy định phòng chống dịch, đảm bảo sàng lọc y tế tốt ngay từ đầu mùa dịch để đảm bảo an toàn cho người đến khám. Hiện tại, các khoa bệnh nội trú vẫn hoạt động điều trị bình thường, bảo vệ giãn cách và tiếp tục tuân thủ 5K nghiêm ngặt tối đa. Khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận và phân luồng bệnh nhi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm