BV Nhi đồng 2 nói về vụ bé trai bị xe tông trong khuôn viên

Ngày 4-6, BS Huỳnh Trọng Dân, Phó phòng quản trị Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã thông tin chi tiết về vụ bé trai bị tai nạn giao thông ngay trong khuôn viên bệnh viện.

Trước đó, vào sáng 31-5, bé trai được người nhà đưa đến BV khám bệnh ngoại trú. Sau khi hoàn tất thủ tục khám và đang chờ lấy thuốc, ba bé dẫn bé ra ngoài cổng BV (đường Nguyễn Du) để mua đồ ăn. Khi đang đứng mua đồ ăn, ba bé bất cẩn không giữ tay con nên bé chạy ngược trở lại vào trong khuôn viên BV và bất ngờ va chạm với xe ô tô 7 chỗ đã trả khách đang trên đường ra về.

Phát hiện sự việc, các bảo vệ của BV đã nhanh chóng đưa bé vào Khoa cấp cứu để sơ cứu, giữ nguyên hiện trường rồi mời công an đến làm việc.

Khu vực gần cổng khoa khám bệnh, nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: HL

Theo BS Dân, địa điểm xảy ra vụ tai nạn tuy ở trong khuôn viên BV nhưng ở khu vực ngoại viện, ngoài khu nội trú.

Khoa khám bệnh của BV được thành phố đưa vào hoạt động vào năm 2016, thiết kế hai cổng ra vào cho xe khách lưu thông một chiều ngang qua khuôn viên để tránh tình trạng dừng đỗ ở ngoài BV gây kẹt xe. Đồng thời tạo điều kiện cho các phương tiện đón trả khách ở BV. Các phương tiện lưu thông đều được lưu ý chạy chậm 5km/h và chú ý quan sát có trẻ nhỏ. 

Ngoài ra BV có bố trí cổng ra vào riêng cho người đi bộ, có kẻ vạch lưu ý đường cho người đi bộ, tuy nhiên, lối ra vào này chưa tách biệt với lối đi của các phương tiện lưu thông khác.

Các phương tiện được lưu ý chạy chậm 5km/h khi ngang qua khuôn viên BV. Ảnh: HL

“Đây là lần đầu tiên có vụ tai nạn giao thông xảy ra trong khuôn viên BV. Sau sự việc đáng tiếc này, BV đang tiến hành nghiên cứu và xây lối đi tách biệt dành riêng cho người đi bộ để đảm bảo an toàn hơn”, BS Dân nói.

Cùng ngày, trao đổi về tình hình sức khỏe bệnh nhi, BS Huỳnh Minh Thu, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của BV cho hay bé trai được chẩn đoán chấn thương đầu, kết quả chụp CT scan cho thấy bé bị phù não. Hiện bé đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực với tình trạng vẫn còn hôn mê, thở máy, tình hình xấu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm