BV Nhân dân Gia Định đạt chất lượng vàng điều trị đột qụy

Sáng 10-4, PGS-TS-BS Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, cho biết Tổ chức Đột quỵ thế giới vừa trao chứng nhận chất lượng điều trị vàng cho Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định (TP.HCM).

Theo ông Thắng, để nhận được chứng nhận chất lượng điều trị vàng, BV Nhân dân Gia Định phải đạt nhiều tiêu chí khắc khe trong điều trị đột quỵ. “Cụ thể bệnh nhân đột quỵ từ lúc được đưa đến BV tới khi được các BS thực hiện tái thông mạch phải dưới 60 phút; trên 5% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não phải được điều trị đặc hiệu tái thông mạch…” – ông Thắng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Huy Thắng (bìa phải) trao chứng nhận chất lượng điều trị vàng cho BV Nhân dân Gia Định. Ảnh: LÊ PHƯƠNG

Theo BS Võ Văn Tân, Trưởng khoa Nội thần kinh BV Nhân dân Gia Định, BV này là một trong ba BV tại TP.HCM sử dụng thuốc tiêu sợi huyết rTPA trong điều trị đột quỵ. BV cũng đã áp dụng các chuẩn của thế giới để điều trị đột quỵ trong nhiều năm qua.

“Năm 2020, BV tiếp nhận và điều trị cho khoảng 1.600 bệnh nhân đột quỵ. Trong đó, 16% bệnh nhân được đưa tới BV trong khoảng thời gian vàng và kịp thời được điều trị tái thông, cứu sống não. Con số đó vào năm 2019 khoảng 13%” – BS Tân nói.

BS Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc BV Nhân dân Gia Định, cho biết BV này đang dần cải thiện một số tiêu chỉ trong điều trị đột quỵ để sớm đạt chứng nhận chất lượng điều trị bạch kim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm