BV Nhân dân 115 đạt chuẩn chất lượng vàng điều trị đột quỵ

TS-BS Nguyễn Huy Thắng, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, cho biết khoa Bệnh lý mạch máu não được tách ra từ khoa Nội thần kinh vào tháng 6-2007 với mục tiêu điều trị chuyên sâu các bệnh lý liên quan đến thần kinh mạch máu, đặc biệt là bệnh lý đột quỵ não.

Một bệnh nhân đột quỵ đang được điều trị tại BV Nhân dân 115 TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Khoa Bệnh lý mạch máu não áp dụng nhiều kỹ thuật mới và hiện đại trong điều trị đột quỵ cấp. Cụ thể điều trị thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch cho bệnh nhân nhồi máu não cấp có thời gian nhập viện sau 4 đến 5 giờ; góp phần hạ thấp tỷ lệ tàn phế đáng kể cho người bệnh. Chưa hết, khoa này còn dẫn đầu trong cả nước về điều trị rt-PA cho bệnh nhân nhồi máu não cấp” – TS-BS Thắng nói.

“Điều đáng nói khoa Bệnh lý mạch máu não đã triển khai thành công phương pháp điều trị tiêu sợi huyết đường động mạch cho bệnh nhân nhồi máu não cấp độ nặng, giúp bệnh nhân ít tàn phế. Đây cũng là kỹ thuật lần đầu áp dụng tại Việt Nam, góp phần đưa ngành thần kinh mạch máu tiến kịp với sự phát triển chung của khu vực” – TS-BS Thắng nói thêm.

Được biết, Hội Đột quỵ châu Âu thành lập năm 2007 với mục đích cải thiện chất lượng và thống nhất trong chăm sóc đột quỵ giữa các nước trong cộng đồng châu Âu.

Hội Đột quỵ châu Âu căn cứ nhiều tiêu chí để đánh giá và trao “Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị Vàng”. Các tiêu chí bao gồm tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não cấp được điều trị tái thông  mạch máu não trong vòng 60 phút từ khi nhập viện; tỷ lệ bệnh nhân được điều trị tái thông; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được sử dụng kháng kết tập tiểu cầu khi xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm