BV lớn 'bó tay', BV quận xử lý ngon ơ

Sáng 18-10, Sở Y tế TP.HCM cho biết BV quận 11 (TP.HCM) vừa điều trị thành công cho một bệnh nhân 70 tuổi (ngụ Bình Phước) bị gãy xương. Điều đáng nói là bệnh nhân đã được một BV lớn ở TP.HCM điều trị nhưng không hết.

Trước đó, BV quận 11 tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng đau cẳng chân bên phải, không đi lại được. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, BV chẩn đoán bệnh nhân bị gãy xương, can lệch 1/3 giữa hai xương cẳng chân phải. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị suy tim độ 3.

Gia đình cho biết cách đây bốn tháng, bệnh nhân bị tai nạn giao thông và được điều trị tại một BV lớn với chẩn đoán gãy phức tạp cẳng chân phải, suy tim độ 3 nên được bó bột.

Chân phải bệnh nhân trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: CTV

Một tháng sau, bệnh nhân được BV tháo bột nhưng do bệnh tình không thuyên giảm nên bệnh nhân tự bó thêm thuốc Nam. Nghe tin BV quận 11 điều trị thành công một trường hợp gãy xương tương tự nên người nhà đưa bệnh nhân tới BV.

Nhận định đây là trường hợp phức tạp vì xương cẳng chân gãy trên cơ địa người bệnh bị suy tim độ 3 nên BV quận 11 dự kiến các tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật kết hợp xương. BV đã mời các chuyên gia về tim mạch của BV ĐH Y Dược TP.HCM hỗ trợ. Bệnh nhân đã được kết nối xương gãy thành công, sau khi lành hẳn sẽ đi lại được bình thường, không còn đau đớn.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm có một điều trùng khớp và hiếm gặp khá lý thú. Đó là cánh đây đúng hai tuần, cũng với phương án gây tê tại chỗ, BV quận 11 đã điều trị thành công cho một bệnh nhân bị gãy xương cẳng chân do tai nạn giao thông từng bị BV tuyến cuối từ chối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm