BV đầu tiên 100% bệnh nhân được dùng nước nóng

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết đây là BV có môi trường và khuôn viên đẹp nhất trong các BV trên địa bàn tỉnh. Mặc dù nằm rất xa trung tâm TP Nha Trang với 140 giường bệnh nhưng năm 2016, công suất sử dụng giường bệnh của BV đạt trên 107%.

Cũng theo ông Minh, đây là BV chuyên khoa tâm thần đi đầu trong cả nước về việc triển khai các liệu pháp hoạt động mới và đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh nhân, giúp bệnh nhân sớm cải thiện trí não, hành vi, từng bước hòa nhập cộng đồng. Năm 2016, BV đã triển khai 16 kỹ thuật mới, trong đó có ba kỹ thuật chẩn đoán, điều trị người nghiện ma túy… trước đó. Những kỹ thuật, liệu pháp được triển khai mang lại hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân tâm thần phải kể đến như hoạt động trồng rau thủy canh, trồng nấm rơm, đan len, làm hoa, thêu…

Theo ThS-BS Đinh Thị Hoan, Phó Giám đốc BV, đây là BV tâm thần đầu tiên trên cả nước có lắp đặt hệ thống nước nóng cho 100% bệnh nhân tắm, sinh hoạt. Đây là điều rất ý nghĩa và quan trọng đối với những bệnh nhân đang điều trị tâm thần. Ngoài ra, BV cũng duy trì bếp ăn từ thiện, đảm bảo 100% bệnh nhân được ăn miễn phí liên tục trong nhiều năm qua.

Dưới đây là một vài hình ảnh của BV:

Hệ thống nước nóng của BV.
Hệ thống nước nóng của BV.

Đài phun nước trong BV giúp cảnh quan BV thêm bình yên, hài hòa.
Đài phun nước trong BV giúp cảnh quan BV thêm bình yên, hài hòa.

Quanh BV, những gốc hoa anh đào đang chuẩn bị trổ bông.
Quanh BV, những gốc hoa anh đào đang chuẩn bị trổ bông.

sản phẩm của bệnh nhân tâm thần
Những sản phẩm được bệnh nhân tự tay làm.

bệnh nhân tâm thần

trồng nấm rơm
Khu vực trồng nấm rơm của BV

rau thủy canh
Khu vực trồng rau thủy canh lúc nào cũng xanh tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm