BV Đa khoa khu vực Hóc Môn mổ được đĩa đệm cột sống

Sáng 13-1, BS Võ Hòa Khánh, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng-Vi phẫu tạo hình BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Theo BS Khánh, do nhân lực và trang thiết bị còn thiếu thốn nên BV Đa khoa khu vực Hóc Môn kêu gọi các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của TP.HCM đến và chuyển giao những kỹ thuật mới để phục vụ bệnh nhân.

“Trên tinh thần đó, BV Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM đã chọn BV Đa khoa khu vực Hóc môn để chuyển giao kỹ thuật mổ thoát vị đĩa đệm cột sống” - BS Khánh nói.

Các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật đĩa đệm cột sống. Ảnh: CTV

BS Khánh cho biết những người thường xuyên ngồi lâu do đặc thù công việc như tài xế, nhân viên trực tổng đài thường bị đĩa đệm cột sống. Bên cạnh đó, nông dân cũng hay mắc bệnh này do ngồi chồm hổm tỉa rau, nhổ cỏ, xới đất, bón phân…

“Nếu không phẫu thuật, người mắc đĩa đệm cột sống thường bị đau lưng, tê chân. Sau đó, người bệnh sẽ yếu chân, đi cà nhắc, thậm chí bị liệt” - BS Khánh lưu ý.

“Hiện huyện Hóc Môn còn nhiều người làm nông nên dễ bị đĩa đệm cột sống. BV Đa khoa khu vực Hóc Môn thực hiện được phẫu thuật bệnh này sẽ giúp bệnh nhân không phải lên bệnh viện tuyến trên. Điều này giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu, lại tốn nhiều chi phí” - BS Khánh cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm