BV Bệnh nhiệt đới Trung ương nhận huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 24-4, tại trụ sở Bộ Y tế, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, động viên ngành y tế và biểu dương tập thể tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực mà ngành y tế đã đạt được thời gian qua, đồng thời khẳng định cuộc chiến chống dịch COVID-19 đã có chiến thắng bước đầu.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên ngành y tế. Ảnh: TUẤN DŨNG

Theo Phó Chủ tịch nước, Việt Nam đã chủ động, đánh giá đúng tình hình, diễn biến của dịch và đưa ra các giải pháp quyết liệt, kịp thời, phù hợp với thực lực của đất nước và quan điểm xuyên suốt là "chống dịch như chống giặc".

Trong khi hiện cả thế giới đã có số ca mắc lên tới hơn 2,7 triệu trường hợp và hơn 190.000 ca tử vong thì Việt Nam chỉ ghi nhận 268 ca mắc, điều trị thành công 225 ca. Những kết quả nêu trên có phần đóng góp to lớn từ sự nỗ lực của những "chiến sĩ áo trắng".

Điển hình, Bệnh viện (BV) Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận tới hơn 50% số ca mắc COVID-19. Trong sáu ca nặng thì có tới năm ca điều trị tại BV. Quá trình điều trị cho bệnh nhân đã có các bác sĩ lây nhiễm nhưng BV đã tích cực không để dịch lây lan rộng.

Bên cạnh đó, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cũng đã có nhiều ý tưởng sáng tạo đóng góp vào thành tựu y học, trong đó có nghiên cứu điều trị COVID-19 bằng huyết tương của những người khỏi bệnh.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao huân chương Lao động hạng Ba cho BV Bệnh nhiệt đới Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 và phòng, chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm