BV Bạch Mai có sân đỗ trực thăng

Đây là một trong số ít bệnh viện được phê duyệt thiết kế sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà, đáp ứng việc cấp cứu, điều trị các trường hợp khẩn cấp, nhất là khi có thiên tai, thảm họa.

Trung tâm Khám bệnh và điều trị ban ngày của BV Bạch Mai có tổng mức đầu tư 664 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển ngân sách nhà nước, vốn tài trợ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Công trình gồm chín tầng nổi, ba tầng hầm, một trung tâm kỹ thuật và có sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà.

BV Bạch Mai luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh: KỲ ANH

Dự kiến công trình hoàn thành vào quý I-2018, với quy mô 6.000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày và 100 giường điều trị trong ngày. Công trình sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt này. Khi công trình đi vào hoạt động, người bệnh sẽ giảm được thời gian chờ khám khoảng 40 phút so với hiện nay.

Hiện mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận hơn 9.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú. Thời gian trung bình một bệnh nhân phải chờ để được khám là hơn một tiếng đồng hồ. Trong bối cảnh ngày càng đông bệnh nhân như hiện nay, bệnh viện chưa thể cam kết không để bệnh nhân nằm ghép. Bộ Y tế và lãnh đạo bệnh viện đang tích cực đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án Cơ sở 2 BV Bạch Mai tại tỉnh Hà Nam, dự kiến hoàn thành trong vài năm tới để khắc phục tình trạng quá tải bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm