BV Bà Rịa mổ thành công ca ung thư thanh quản đầu tiên

Ngày 2-10, tại BV Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện cùng với sự hỗ trợ của các bác sĩ đến từ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đã tiến hành mổ thành công cho một bệnh nhân bị ung thư thanh quản.

Đây là trường hợp bệnh nhân ung thư thanh quản đầu tiên BV Bà Rịa tiến hành mổ trực tiếp tại bệnh viện.

Bệnh nhân nằm tại phòng hồi sức sau ca mổ cắt bỏ thanh quản. Ảnh:TK

Theo BS CKII Nguyễn Tuấn Anh Quân (khoa Tai Mũi Họng, BV Bà Rịa), bệnh nhân tên Mông Hùng (53 tuổi, nghề nghiệp làm nông, ngụ phường 12, TP Vũng Tàu). Bệnh nhân bị khàn tiếng hơn một năm, sau đó đi khám tại BV Bà Rịa thì được chẩn đoán ung thư thanh quản.

Sau khi hội chẩn, bệnh viện quyết định tiến hành mổ cho bệnh nhân tại BV Bà Rịa. Ngoài BS Anh Quân còn có sự hỗ trợ, chuyển giao của hai bác sĩ BV Chợ Rẫy, trong đó có BS CKII Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng.

Các bác sĩ đã tiến hành đại phẫu tai mũi họng, một kỹ thuật cũng khá phức tạp để cắt thanh quản toàn phần, nạo vét hạch cổ hai bên cho bệnh nhân. Ca mổ tiến hành trong 4 tiếng. Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định, được đưa xuống phòng hồi sức hậu phẫu.

Theo BS Quân, với việc được hướng dẫn trực tiếp và chuyển giao kỹ thuật mổ từ các bác sĩ BV Chợ Rẫy, trong thời gian ngắn nữa, các bác sĩ BV Bà Rịa sẽ trực tiếp điều trị các ca bệnh tương tự tại bệnh viện, điều nhiều bệnh viện tuyến tỉnh chưa thực hiện được. Điều này cũng giúp cho các bệnh nhân điều trị được thuận lợi, không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm