'Bực mình' với cách hỏi và khám bệnh của bác sĩ

Kết quả cho thấy cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, nhà vệ sinh phục vụ người bệnh là hai nội dung bị phản ánh nhiều nhất, có khuynh hướng tăng nhẹ so với tháng 6-2017.

Bác sĩ nên ân cần khi hỏi bệnh và thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: TRẦN NGỌC

Cạnh đó, 13 nội dung khảo sát có số lượt không hài lòng giảm trong tháng 7 so với tháng 6. Đó là  các khâu làm thủ tục đăng ký khám, làm thủ tục khám bảo hiểm y tế, thanh toán chi phí khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng, thời gian chờ làm xét nghiệm, mua thuốc-cấp thuốc, thái độ ứng xử của nhân viên y tế, chỗ ngồi chờ khám, dịch vụ giữ xe, dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, an ninh trật tự BV, thông tin hướng dẫn người bệnh, công khai giá.

Theo Sở Y tế TP.HCM, điều đáng ghi nhận một số BV đã có nhiều hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh nên đã giảm số lượt không hài lòng trong tháng 7 so với tháng 6. Cụ thể các BV Hùng Vương, Nhân dân Gia Định, Nguyễn Trãi, Bệnh nhiệt đới, quận Thủ Đức.

Với kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh trong tháng 7-2017, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các BV tiếp tục phát huy những nỗ lực cải thiện phục vụ người bệnh. Bên cạnh đó, tiếp tục khảo sát, phân tích nguyên nhân và có hành động can thiệp để hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm