Bỏng mặt, cụt ngón tay vì nổ bình gas mini trong lúc ăn lẩu

Ngày 23-1, Ths.BS Lưu Danh Huy, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận nam bệnh nhân bị chấn thương do nổ bình gas mini.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng bị bỏng nông ở mặt, cẳng tay, chấn thương nặng, bị cụt ngón  tay 1, 2, 3, vết thương phức tạp ngón 4 và 5.

Theo người nhà bệnh nhân, khi đang ăn lẩu tại nhà bằng bếp gas mini thì bình gas hết. Trong lúc đang lúi húi thay bình gas mới thì bình đột nhiên phát nổ khiến bệnh nhân bị thương.

Ngay sau khi cấp cứu, bệnh nhân được các bác sĩ sửa mỏm cụt, giữ lại ngón 4, 5 để theo dõi tiếp.

Các bác sĩ khuyến cáo đây là một trong nhiều trường hợp nổ bình gas mini gây chấn thương nặng cho người sử dụng. Người dùng cần cẩn trọng khi sử dụng bình ga, nên chọn bình gas có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với những trường hợp, phần chi thể bị đứt rời, cần bảo quản đúng cách và mang đến cơ quan y tế gần nhất để các bác sĩ xử lý. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.