Bốn loại dưỡng chất tự nhiên chống nhiễm bệnh tai mũi họng

1. Hoa cúc dại Echinacea: Ngăn ngừa cảm lạnh, chống virus. Người da đỏ ở châu Mỹ sử dụng nhiều loại hoa cúc dại khác nhau để chữa trị các loại bệnh, đặc biệt là nhiễm trùng đường hô hấp và rắn cắn. Khoa học hiện đại chứng minh loại cúc dại màu hồng này rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh, nhiễm trùng tai và các bệnh tai mũi họng nói chung.

Bạn có thể dùng chiết xuất từ rễ, được chế biến thành thuốc uống, theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới là dùng khoảng 3 g mỗi ngày.

2. Sáp ong:Sáp ong là lớp vỏ bảo vệ tổ của ong để chống lại vi khuẩn và mầm bệnh. Sáp ong rất hiệu quả để chống các loại bệnh tai mũi họng, cảm lạnh, viêm họng, mất giọng, ngăn chặn lây nhiễm bệnh, làm nhẹ kích ứng mũi khi bị cảm và chống nhiễm bệnh chéo do có tác dụng kháng khuẩn. Sáp ong rất hiệu quả để điều trị các triệu chứng bệnh trong giai đoạn đầu từ 20-30 ngày.

Bạn có thể dùng thuốc chiết xuất sáp ong hoặc dạng chai xịt để xịt mũi và cổ họng.

3. Vitamin C: Tăng cường năng lượng Vitamin C đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh ở những người làm việc quá sức hoặc phải ở trong trời lạnh quá lâu, bị căng thẳng.

Cách nạp vitamin C tốt nhất là qua nguồn gốc tự nhiên như ớt ngọt, đu đủ, kiwi, cam, xoài…

4. Chiết xuất bưởi: Kháng khuẩn, sản phẩm hiệu quả nhất trong việc chống lại các tác nhân xấu từ bên ngoài là chiết xuất hạt bưởi. Chiết xuất này có khả năng chống sưng viêm, kháng khuẩn, có khả năng chống lại hơn 800 loại vi khuẩn và virus. Khi uống, nó có tác dụng chống lại hầu hết các loại bệnh viêm nhiễm hệ  thống tiêu hóa, chống ngộ độc thực phẩm, bệnh ký sinh trùng, tiêu chảy, loét dạ dày và tá tràng, nhiễm nấm men, cảm lạnh, nhiễm trùng tai mũi họng nói chung, cúm, viêm phế quản, mệt mỏi mạn tính và hệ thống miễn dịch suy yếu.

Bạn nên chọn loại chiết xuất không có cồn, chất bảo quản và chất phụ gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm