Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ BV truyền thuốc quá hạn cho bệnh nhi

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện (BV) Truyền máu huyết học TP.HCM dùng thuốc hết hạn cho bệnh nhi xảy ra vừa qua, chiều 26-6 Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã gửi công văn, yêu cầu Sở Y tế TP.HCM, Giám đốc BV Truyền máu huyết học TP.HCM nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ. Nếu có sai sót phải xử lý nghiêm theo quy định.

Khi có kết quả kiểm tra, Sở phải báo cáo Bộ Y tế, đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông được biết.

Qua đây, Cục quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế TP.HCM rà soát, kiểm tra các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM xem các cơ sở có mức độ tuân thủ quy chế, quy định về công tác khoa dược, khám chữa bệnh của Bộ Y tế ban hành.

Trước đó, PLO đã đưa tin khoảng 19 giờ 30 ngày 24-6, người nhà bệnh nhi L.T.K.C (4 tuổi, được chẩn đoán suy tủy) đã gửi phản ánh tới BV Truyền máu huyết học TP.HCM. Nội dung phản ảnh cho rằng BV này đã cấp phát và cho bệnh nhi dùng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) hết hạn sử dụng.

Ngay sau đó, BV lập tức dừng y lệnh và kiểm tra lại hạn sử dụng của thuốc nói trên. Kết quả ghi nhận 2 lọ thuốc (1 đã dùng hết và 1 đã dùng 1/3) cấp phát cho bệnh nhi có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là 1-2020. Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc của BV cho thấy 2 lọ thuốc nói trên có hạn sử dụng là 11-2021.

Bên cạnh đó, BV phân công bác sĩ theo dõi sát tình trạng bệnh nhi để có hướng xử lý kịp thời. Hiện tại cho thấy bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm