Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bé trai tử vong sau khi mổ tay

Ngày 21-7, Sở Y tế Bình Phước cho biết đã nhận được văn bản hỏa tốc của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), yêu cầu làm rõ nguyên nhân cháu LĐPC (7 tuổi, huyện Bù Đốp, Bình Phước), tử vong sau khi phẫu thuật lấy đinh nẹp tay.

Công văn hỏa tốc của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế). Ảnh: KD

Theo công văn này, Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Phước nhanh chóng động viên, chia sẻ mất mát của gia đình nạn nhân.

Đồng thời, thành lập hội đồng chuyên môn để nhận định nguyên nhân vụ việc. Rà soát tất cả các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc đã thực hiện trên người bệnh từ lúc nhập viện đến khi xảy ra diễn biến xấu và gây tử vong sau hơn 4 ngày điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Văn bản cũng yêu cầu, Sở Y tế tỉnh Bình Phước báo cáo nhanh bằng văn bản và cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí.

Theo cáo cáo của bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, qua thăm khám kiểm tra trước khi tiến hành phẫu thuật lấy đinh nẹp tay. Sức khỏe của cháu C. hoàn toàn ổn định, không có tiền sử bệnh lý.

9 giờ 25 phút ngày 14-7, cháu C. được đưa vào phòng để tiến hành gây mê và phẫu thuật. Đến 10 giờ 30 phút, ca phẫu thuật xong, cháu C. được chuyển sang phòng hậu phẫu để theo dõi.

Nhưng 5 phút sau, cháu C. có diễn biến nặng, thở yếu, nhịp tim nhanh nhỏ, mạch khó bắt. Các bác sĩ tiến hành hồi sức tích cực nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, diễn tiến bệnh rất nặng.

Đến 19 giờ cùng ngày, bệnh viện có giải thích với gia đình rồi cho chuyển viện.

Sau hơn 4 ngày hôn mê sâu cháu C. đã mấy vào rạng sáng 19-7 tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Hiện tại, gia đình đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu C.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm