Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bé sơ sinh tử vong bất thường

Trước đó, một số cơ quan báo chí, truyền thông đã phản ánh trường hợp một bé gái tử vong xảy ra tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Vân Đình, Hà Nội, người nhà tố BV tắc trách .

Theo thông tin các báo đã đưa, sáng 17-12-2016, chị NT (23 tuổi, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được đưa đến BV Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hòa sinh con. 9 giờ cùng ngày, chị sinh mổ một bé gái nặng 4,9 kg. Do sinh mổ nên cháu bé phải uống sữa ngoài.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều cùng ngày, thấy tiếng cháu bất thường, người nhà đã thông báo sự việc cho bác sĩ trực và yêu cầu bác sĩ sang thăm khám. Tuy nhiên, bác sĩ không sang mà bảo gia đình tự mua nước muối nhỏ cho cháu, khoảng 2-3 ngày là khỏi.

Đêm hôm đó, cháu vẫn ăn uống bình thường. Đến 8 giờ ngày 18-12, khi cho cháu ăn sữa nhưng cháu không ăn, bà nội rút bình sữa thì cơ thể cháu đột ngột tím tái.

Gia đình gọi bác sĩ trực sang hút mũi, nhỏ nước muối và hút được rất nhiều đờm, dãi. Sau đó cháu tiếp tục nôn ra cặn bẩn. Đến 14 giờ ngày 18-12, cháu vẫn không ăn được sữa nên được bác sĩ cho thở ôxy và chuyển lên BV Xanh Pôn.

Tại đây, cháu bé được chẩn đoán tình trạng bé quá nặng. Sau hai ngày điều trị, sáng 20-12-2016 cháu đã tử vong.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, xử lý, giải quyết vụ việc, trả lời gia đình bệnh nhi và các cơ quan truyền thông đại chúng, đồng thời gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 3-1-2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm