Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ sản phụ tử vong ở BV Việt - Pháp

Văn bản do Vụ trưởng Vụ Sức khỏe và mẹ và trẻ em ký sáng 5-11 cho biết sẽ lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ tử vong.

Kết luận sau đó sẽ được chuyển cho gia đình sản phụ cũng như thông tin cho các cơ quan báo chí có quan tâm.

Trước mắt, Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội tự kiểm tra, xác minh vụ việc và gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đối với sản phụ tử vong, chậm nhất ngày 9-11. 

Ông Jozef Alfons Peeters, (giữa) Tổng giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội đã có thông tin về sự việc 1 sản phụ tử vong tại BV. Ảnh: BÁCH AN

Trước đó, ngày 4-11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về trường hợp sản phụ NQP khi đến sinh con theo dịch vụ "thai sản và sinh đẻ trọn gói" tại Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội bị mất máu quá nhiều và tử vong. Nguyên nhân ban đầu được đánh giá là do mất máu quá nhiều dẫn đến suy đa phù tạng.

Trao đổi với báo chí sáng nay, ông Jozef Alfons Peeters, Tổng giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp xác nhận có sự việc trên. Theo đó, sản phụ P. nhập viện ngày 1-11, trong quá trình sinh con bị mất máu quá nhiều. Ê kip chuyên môn đã nỗ lực hết sức xử lý cầm máu, chuyển phòng mổ, hồi sức tích cực nhưng sản phụ không qua khỏi.

Hiện bé sơ sinh khoẻ mạnh, đang được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. 

“Đây là một ca bệnh khó. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc. Chúng tối bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với gia đình bệnh nhân khi phải chăm sóc cháu bé sinh ra mà không còn mẹ nữa. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ một phần nào đó cho gia đình" - ông Jozef nói.

Tổng giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp Hà Nội khẳng định suốt quá trình sản phụ sinh cũng như khi mất máu, bác sĩ khoa sản và nữ hộ sinh luôn kề cận liên tục bệnh nhân. Không có chuyện sản phụ bị bỏ quên như thông tin trên mạng xã hội.

Ông cũng cho biết bệnh viện sẽ làm việc với Hội đồng y tế để đưa ra những quyết định tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm