Bộ Y tế thông tin về nam bệnh nhân tái dương tính với COVID-19

Liên quan đến nam thanh niên tái dương tính với COVID-19 sau 2 tháng xuất viện, trưa 16-11 Bộ Y tế đã có thông tin chính thức về trường hợp này.

Cụ thể, bệnh nhân mang số thứ tư 1032, nhập cảnh từ Nga về Việt Nam ngày 10-8, được cách ly tập trung tại trung đoàn 125 (Chí Linh, Hải Dương). Xét nghiệm lần 2 ngày 25-8 cho kết quả dương tính tại Viện VSDT Trung ương, đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) từ 25-8 đến 17-9.

Trong thời gian cách ly điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm 7 lần, trong đó 1 lần cho kết quả dương tính vào ngày 26-8, tức ngay sau khi nhập viện. 6 lần còn lại thực hiện vào các ngày từ 30-8 đến 15-9 đều cho kết quả âm tính.

Sau khi xuất viện, bệnh nhân tự cách ly ở nhà 2 tuần, chỉ tiếp xúc với người nhà và bạn gái, có đeo khẩu trang.

Sau khi hết thời gian cách ly, bệnh nhân đi học tại Trường Đại học Hà Nội, lớp YEC, khóa 20. Khi đi học, bệnh nhân ngồi cách 2 m với các thành viên còn lại trong lớp, hết giờ học về thẳng nhà. Trong lớp bệnh nhân không đeo khẩu trang, nhưng khi ra ngoài có đeo. 

Ngày 7-11, bệnh nhân vào khám tại BV Giao thông vận tải Hà Nội, được chẩn đoán sốt virus và được cho về điều trị tại nhà.

Ngày 14-11, bệnh nhân xuất hiện sốt 39 độ C, người mệt mỏi, đến khám lần 2 được BV Giao thông vận tải Hà Nội lấy mẫu PCR gửi bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả xét nghiệm ngày 15-11 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội đã tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, phòng chống dịch COVID-19. Bệnh nhân và người nhà được chuyển sang cách ly và điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được lấy mẫu xét nghiệm

Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT PCR tại BV Bệnh nhiệt đới trung ương ngày 16-11 đã cho kết quả âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.