Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 ở Đồng Tháp

Chiều 22-4, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly giám sát y tế và triển khai tiêm vaccine phòng chống dịch COVID-19 tại Đồng Tháp.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đồng Tháp, lũy kế đến 19-4 tỉnh tiếp nhận cách ly tập trung hơn 2.000 người tại năm khu cách ly do tỉnh quản ly; khu cách ly Trường Quân sự tỉnh (cũ) do quân đội quản lý là 872 người (công dân nhập cảnh). Tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm hai lần, trong đó năm trường hợp dương tính. Hiện tỉnh gặp khó khăn trong công tác tiếp nhận, quản lý các trường hợp nhập cảnh từ Campuchia về; cơ sở vật chất ở một số khu cách ly tập trung của tỉnh chưa đủ điều kiện và chưa có khách sạn đăng ký cách ly cho các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài.

Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận 350 liều vaccine COVID-19 và đã triển khai tiêm cho nhân viên y tế. Hiện Sở Y tế cũng đã xây dựng kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine, thời gian dự kiến triển khai tiêm từ ngày 26-4 đến 29-4.

Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác làm việc tại Đồng Tháp. Ảnh: NA

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá Ban chỉ đạo của tỉnh đã triển khai cơ bản đầy đủ các nội dung theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Đồng Tháp kiểm soát thật chặt đường mòn, lối mở, đường sông và phát hiện kịp thời những trường hợp nhập cảnh trái phép để đưa đi cách ly ngay, quản lý tốt phương tiện và tài xế vận chuyển hàng hoá qua lại cửa khẩu. Bên cạnh đó ngành chức năng phát động phong trào người dân khu vực đường biên phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép, thành lập các tổ chống dịch cộng đồng.

Tại các khu cách ly, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu phải có phân công nhiệm vụ rõ ràng và có quy chế phối hợp liên ngành; ngành chức năng làm tốt công tác dự báo và sẵn sàng xây dựng bệnh viện dã chiến. Đồng thời tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của Bộ, hoàn thành tiêm vaccine trước ngày 15-5.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác cách ly y tế tại Phòng khám đa khoa Quân dân y Giồng Găng (huyện Tân Hồng); kiểm tra công tác khai báo y tế, quản lý nhập cảnh tại Cửa khẩu Thường Phước (huyện Hồng Ngự) và thăm chiến sĩ biên phòng tại các chốt kiểm soát COVID-19.
Ảnh: NA

Song song đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị địa phương có phương án phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn cho bầu cử ĐBQH và các cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.