Bộ Y tế điều thêm chuyên gia tinh nhuệ vào Tây Nam bộ chống dịch

Tối 30-7, Bộ Y tế cho biết cơ quan này vừa quyết định thành lập hai tổ công tác nhằm tăng cường nhân lực giúp các tỉnh miền Tây Nam bộ chống dịch COVID-19.

Theo đó, mỗi tổ gồm 12 đến 16 thành viên, đều là những chuyên gia, cán bộ có kinh nghiệm của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Tại địa phương, các tổ này có nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh để triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong cộng đồng, trong doanh nghiệp, trong khu cách ly; đồng thời hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, điều trị, cách ly F1 tại nhà và công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn.

Đáng chú ý, các tổ công tác cũng sẽ trực tiếp tham gia cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh.

Trong hai tổ, một tổ thường trực tại tỉnh Bạc Liêu, do ông Trần Quang Phục, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét- Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương làm tổ trưởng. Tổ này sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Tổ thứ hai thường trực tại TP Cần Thơ, do ông Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng làm tổ trưởng. Tổ này sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại Cần Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang.

Ngoài hai tổ trên, Bộ Y tế cũng quyết định bổ sung thành viên của bộ để hỗ trợ phòng chống dịch tại Đồng Tháp và Tiền Giang. Mỗi đoàn bổ sung 7- 8 thành viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm