Bộ trưởng Y tế: ‘Nhiều cán bộ đã gần 1 năm chưa được về nhà'

Ngày 7-2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đến thăm, động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện dã chiến số 2), Trung tâm Phòng chống bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh và Khu dân dân cư số 6 phường Hồng Hà, TP Hạ Long đang phong toả chống dịch.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng gửi lời chào, lời chúc sức khoẻ đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong khu điều trị cách ly.

"Tôi được biết, có nhiều đồng chí đã gần một năm qua chưa được về nhà, nhiều đồng chí phải gác lại việc riêng để chuyên tâm điều trị cho người bệnh COVID-19. Các đồng chí đã chấp nhận rủi ro để nhận khó khăn về mình. Mấy ngày nữa, nhiều đồng chí sẽ phải đón tết tại bệnh viện...” – ông nói và cho biết rất cảm động, trân quý trước sự hy sinh ấy.

Bộ trưởng cũng lưu ý chủng mới của virus SAR-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao, đội ngũ y bác sĩ cần thực hiện đảm bảo các biện pháp chống dịch theo quy định, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo sang cán bộ y tế. 

Tại CDC Quảng Ninh, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ CDC tỉnh này đã không quản ngại khó khăn, không bối rối, vào cuộc ngay lập tức, truy vết nhanh, thần tốc các đối tượng liên quan đến ổ dịch, thậm chí còn truy vết đến tận các trường hợp F3, F4.

Bên cạnh đó, năng lực xét nghiệm của CDC Quảng Ninh tăng lên nhanh chóng khi các ca bệnh gia tăng, đáp ứng tốt được yêu cầu phòng, chống dịch. Để có kết quả này, nhiều cán bộ y tế đã làm việc không nghỉ, xuyên ngày đêm.

Tại khu dân cư số 6 phường Hồng Hà, Bộ trưởng gửi lời cảm ơn người dân đã đồng lòng, ủng hộ các quy định về phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm