Bộ trưởng y tế đi kiểm tra hành nghề y tư nhân tại TP.HCM

Tại phòng khám đa khoa Sài Gòn, cơ sở 2 (đường Lý Thái Tổ, quận 3), đoàn kiểm tra cho rằng đây là phòng khám đa khoa nhưng thiếu giường lưu bệnh là chưa hợp lý. Phòng khám có 7 điều dưỡng nhưng 4 người chưa có chứng chỉ hành nghề. Đại diện phòng khám cam kết với Bộ trưởng trong tuần tới sẽ khắc phục 2 tồn tại trên.

Tại BV thẩm mỹ Á-Âu, đường Thủ Khoa Huân (quận 1), đoàn cho biết việc quảng cáo một số kỹ thuật chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ của BV chưa đúng quy định, trong đó Sở Y tế tiếp nhận 4 hồ sơ công bố, tuy nhiên, chưa được phê duyệt của cơ quan nhà nước về hoạt động quảng cáo. Kỹ thuật căng da bằng chỉ vàng của thẩm mỹ cũng chưa được Bộ Y tế cho phép.
Tại cuộc kiểm tra, Bộ trưởng cho biết Nhà nước rất quan tâm đến sự phát triển y tế tư nhân và tạo điều kiện cho các cơ sở hoạt động nhưng các cơ sở phải hoạt động đúng pháp luật. Bộ trưởng lưu ý các cơ sở quảng cáo quá lố, có những hoạt động gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhân dân nên cần xử lý nghiêm. Bộ trưởng nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở này chấn chỉnh ngay.
DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm