Bộ trưởng Bộ Y tế tiêm vaccine COVID-19

Sáng 6-5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn cán bộ của Bộ Y tế được tiêm vaccine tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

Vaccine Astrazeneca được cung cấp cho Việt Nam 2 đợt, đợt đầu vào tháng 2 tiếp nhận 117.600 liều cung cấp thông qua hợp đồng do Công ty VNVC mua. Đợt thứ hai vào cuối tháng 3 với hơn 800.000 liều do cơ chế Covax cung cấp cho các nước nghèo. Theo kế hoạch ngày 10-5 Covax sẽ cung cấp thêm 1,6 triệu liều vaccine COVID-19. Số vaccine này sẽ tiếp tục tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

Sau tiêm Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long có sức khoẻ ổn định, hiện ông đang theo dõi sau tiêm tại Bệnh viện Bạch Mai theo đúng quy định tiêm chủng.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. ẢNH: TRẦN MINH

Thông tin từ chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 đến tối 5-5 đã có 675.956 người tại 48 tỉnh thành phố tiêm vaccine COVID-19. Đánh giá trên 600.000 người đã tiêm vaccine COIVD-19 thì 16% có phản ứng thông thường sau tiêm. Những phản ứng này mất đi sau 24 giờ tiêm. Một vài trường hợp có phản ứng nặng hơn đã được các bác sĩ xử lý ổn định.

Theo Bộ trưởng quy trình tiêm chủng tại Việt Nam được triển khai ở cấp độ an toàn cao nhất và có sự khác biệt so với các nước khác trên thế giới, kể cả ở các nước tiên tiến.

“Chúng tôi luôn luôn nhấn mạnh, đảm bảo an toàn tiêm chủng phải đặt lên hàng đầu, tiêm đến đâu chắc chắn đến đó. Chính vì thế, Bộ Y tế đã thành lập Ban Chỉ đạo an toàn tiêm chủng, tập hợp các chuyên gia, giáo sư đầu ngành trên các lĩnh vực, đặc biệt là điều trị để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương xử lý mọi tình huống xảy ra trong tiêm chủng”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Cho đến nay khẳng định việc tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam là an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm