Bộ trưởng Bộ Y tế: Nguy cơ không đủ giường điều trị là có thể

17h30 chiều 28-1, Bộ trưởng Bộ Y tế họp trực tuyến với các địa phương về phương án phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh ngành y tế đã triển khai khoanh vùng, cách ly khá nhanh.

Từ đêm qua đến nay đã lấy hơn 4.000 mẫu xét nghiệm, năng lực xét nghiệm hiện nay có thể đạt từ 5.000-7.000 mẫu mỗi ngày.

Những ngày tới, y tế địa phương sẽ triển khai lấy mẫu càng nhanh để khoanh vùng dập dịch kịp thời.

“Do lượng cách ly sẽ rất lớn nên chúng ta phải xác định cùng Hải Dương và các thành phố khác làm sao giảm sức nóng của Hải Dương. Lượng cách ly chúng tôi cho rằng rất nhiều có thể lên đến hàng chục ngàn người, chưa kể cách ly tại nhà” – ông Long đánh giá.

Vấn đề thứ 2 được ông Long lưu ý đó là việc rà soát, xử lý lại tất cả các trường hợp đi, đến và đi qua sân bay Vân đồn từ 15-1. Các chuyên gia nhập cảnh từ ngày 1-1 cũng cần kiểm tra, giám sát lại. Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng với các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, việc có ca mắc như hiện nay rõ ràng là ca xâm nhập vào.

Bộ trưởng cũng đề nghị 2 địa phương nhanh có dịch nhanh chóng tìm tất cả các điểm thiết lập bệnh viện dã chiến.

“Chúng ta cần có biện pháp mạnh hơn nữa trong điều trị vì nguy cơ chúng ta không đủ giường bệnh trong điều trị là có thể. Chúng tôi ước tính ca mắc COVID-19 ở Hải Dương có thể rất cao”- Bộ trưởng nói.

Ngay trong chiều nay Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã huy động 600 sinh viên Đại học Y tế Hải Dương để tập huấn toàn bộ vấn đề lấy mẫu cách ly. Ngoài ra trao đổi thành uỷ Đà Nẵng cử một đội ra Hải Dương hỗ trợ vì địa phương này đã có kinh nghiệm dập dịch từ hồi tháng 7-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm