Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra phòng chống COVID-19 ở Vĩnh Long

Ngày 27-4, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm việc thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Long.

Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Long, từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19 đến nay, địa phương đã tiếp nhận, cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe hơn 2.300 người trở về từ nước ngoài.

Trong đó, ghi nhận sáu trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đi điều trị tại bệnh viện (BV) Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BT

Cạnh đó, Vĩnh Long cũng phát hiện một trường hợp nhập cảnh trái phép tại An Giang dương tính với SARS-CoV-2 (BN1440). Tuy nhiên, trường hợp này đã được phát hiện sớm, không để lây lan ra cộng đồng.

Về tiêm vaccine phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, tính đến nay, Viện Pasteur TP.HCM đã chuyển 5.900 liều cho Vĩnh Long. Hiện Sở Y tế đã tiêm vaccine cho các lực lượng tuyến đầu gồm: người làm việc tại các cơ sở y tế, tham gia phòng chống dịch, Công an, quân đội. Dự kiến ngày 5-5 sẽ hoàn thành tiêm đợt 1.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng bộ y tế ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Vĩnh Long. Trong đó, việc phát hiện và xử lý nhanh gọn các ca mắc không để lây lan ra cộng đồng thể hiện sự sẵn sàng, ứng phó kịp thời của địa phương.

Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: BT

Bộ trưởng đề nghị, thời gian tới Vĩnh Long phải xây dựng kịch bản tiếp nhận cách ly số lượng lớn F1, F2, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19 cho BV Đa khoa tỉnh.

“Chúng ta phải luôn nêu cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, không được nghĩ rằng mình là địa phương không có nguy cơ thì yên tâm vì dịch bệnh xảy ra bất cứ lúc nào. Rất mong những sự kiện tập trung đông người không cần thiết chúng ta phải hạn chế. Thực hiện tốt thông điệp 5K và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm” – Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Dịp này, BV Chợ Rẫy và Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở tỉnh Vĩnh Long. Lãnh đạo Bộ y tế cũng tặng tỉnh Vĩnh Long nhiều thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh  COVID-19 trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm