BN416 ở Đà Nẵng tiên lượng rất nặng, khả năng vẫn chạy ECMO

Bản tin sáng 28-7 của Bộ Y tế, cho biết sáng nay cả nước không ghi nhận ca COVID-19 mới, các ca bệnh lây lan trong cộng đồng tại Đà Nẵng đang được theo dõi kỹ lưỡng.

Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cho biết, hiện có 2 bệnh nhân COVID-19 nặng đó là BN416 và BN418.

Trong đó, BN418 nặng hơn hôm qua vì đã tuổi cao, mắc các bệnh nền tăng huyết áp, đái tháo đường nhiều năm, tổn thương thận, các bác sĩ đang cân nhắc can thiệp ECMO.

Các chuyên gia đề nghị các bác sĩ đánh giá về lưu lượng trao đổi oxy trong máu, cân bằng điện giải của bệnh nhân này, xem xét tình trạng nhiễm nấm, khuẩn.

Đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho biết BN416, 57 tuổi dương tính với COVID-19, sốc nhiễm khuẩn.

Bệnh nhân được can thiệp ECMO ngày thứ 4, tiếp tục lọc máu. Hiện các chỉ số và chức năng sống của bệnh nhân trong phạm vi kiểm soát. Tuy nhiên tiên lượng bệnh nhân rất nặng, nguy cơ tử vong cao, khả năng vẫn tiếp tục thở máy, ECMO phổi nhân tạo, lọc máu liên tục.

Để hỗ trợ các bác sĩ BV Đà Nẵng, chiều hôm qua 27-7, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng 10 chuyên gia về hồi sức tích cực, truyền nhiễm, kiểm soát nhiễm khuẩn đã có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng để cùng hỗ trợ chuyên môn và thực hiện công tác chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm