Bình Thuận: Kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan bar và đám cưới

Ngày 8-5, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Thuận cho biết, tại Bình Thuận đã có thêm 2 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và cả 2 đã được cách ly y tế tập trung.

Trước đó, vào ngày 6-5, Bộ Y tế công bố ca bệnh 3067 (BN 3067) ghi nhận tại tỉnh Quảng Ngãi. Đây là bệnh nhân nam, 26 tuổi, ngụ thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại quán Bar New Phương Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại Quảng Ngãi.

Một điểm cách ly tập trung tại Bình Thuận

F1 thứ nhất là chị H: Khi đang đi xe khách từ Quảng Ngãi vào Bình Thuận thăm người thân, nghe thông tin Bộ Y tế công bố BN 3067, do ở cùng địa bàn với ca bệnh nên chị đã chủ động thực hiện thông điệp 5K.

Thậm chí khi xe dừng quán ăn, chị cũng không vào quán, đồng thời liên lạc với người thân ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

17 giờ 10 ngày 6-5, xe dừng ở huyện Tuy Phong, Bình Thuận và chị H. được người thân đón chở thẳng đến cơ quan y tế để khai báo.

10 giờ ngày 7-5, chị H. được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung cơ sở 1 huyện Tuy Phong.

Khuya ngày 7-5 chị H. có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo CDC Bình Thuận, chị H. đã cập nhật sớm thông tin từ Bộ Y tế nên đã chủ động thực hiện tốt 5K trên suốt quảng đường đi, chủ động khai báo y tế và tự cách ly tại nhà (ở phòng riêng), không tiếp xúc với bất kỳ ai và không đi ra khỏi nhà. Chị còn hướng dẫn những người cùng gia đình tự theo dõi sức khỏe, thực hiện khai báo y tế, thực hiện 5K theo quy định của Bộ Y tế cho đến khi được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

F1 thứ hai là bà N, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, có tiếp xúc gần với các ca bệnh mắc COVID-19, kết quả xét nghiệm khuya 7-5 đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cụ thể: Ngày 30-4, bà N. về quê ở Xóm Nội, xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh để dự đám cưới người thân.

Trong tiệc cưới, bà có tiếp xúc, nói chuyện với 3 người có liên quan đến ở dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khoảng 3 phút, không mang khẩu trang.

Đến ngày 4-5, bà N. ra Sân bay Nội Bài bay vào TP.HCM và ở nhà con gái 1 ngày, có ghé 1 thẩm mỹ viện ở quận 1 khoảng 30 phút.

Trưa ngày 5-5, bà ra Bến xe Miền Đông mua vé xe về Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

14 giờ ngày 7-5, sau khi các ca bệnh ở xã Mão Điền (Bắc Ninh) công bố, Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa bà N. đi cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm