Bình Thuận: 22 người từng đến khám ở Hòa Hảo âm tính COVID-19

Chiều 21-5, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo tình hình, diễn biến phòng chống dịch trong ngày trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, số người đi/về Bình Thuận tính từ 16 giờ ngày 20-5 đến 16 giờ ngày 21-5 được lấy mẫu, giám sát là 31.

Đáng chú ý, cả 31 người này đều đi khám bệnh tại Trung tâm Y khoa Medic-Hòa Hảo (số 254 Hòa Hảo, quận 10, TP.HCM) ngày 19-5. Trong đó, 22 người có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, 9 người còn lại chưa có kết quả.

Một khu cách ly tập trung tại Bình Thuận

Đến nay, tỉnh Bình Thuận đã liên tiếp 434 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đang điều trị 1 trường hợp nhiễm mới COVID-19 nhập cảnh từ Indonesia về, sức khỏe ổn định. Trường hợp này khi nhập cảnh về Bình Thuận đã thực hiện đúng quy trình tiếp nhận, cách ly, được quản lý chặt chẽ từ lúc nhập cảnh, không có khả năng lây lan trong cộng đồng. 

Hiện có 61 trường hợp đang cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh và 125 trường hợp đang theo dõi, giám sát và cách ly tại nhà.

Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận đề nghị các nhà xe, nhà ga và bến xe hướng dẫn hành khách thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Các địa phương tiếp tục chuẩn bị các phương án cách ly (khi có nhiều trường hợp F1 trong cộng đồng) và phương án khoanh vùng, cách ly tại các địa phương.

Cạnh đó, tiếp tục nhắc nhở các quán ăn ven đường, ven quốc lộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chỉ được bán mang đi, không được bán ăn, uống tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm