Bình Phước công bố dịch bạch hầu ở huyện Đồng Phú

Ngày 14-7, BS Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước, cho biết từ đầu tháng 7 đến nay, đã có 47 người nhập viện với nhiều triệu chứng của bệnh bạch hầu. Trong đó ba bệnh nhân đã tử vong (ba người này dương tính với bệnh bạch cầu) và bốn ca dương tính với bệnh này đang được điều trị.

BS Thông cho biết sức khỏe của các bệnh nhân đang tiến triển tốt, có tám người đã xuất viện.

BS Thông cho biết Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã nhận 10.000 liều vaccine. Trong chiều 14-7 đã tiêm chủng cho người dân hai xã Thuận Phú và Thuận Lợi (huyện Đồng Phú), nơi bùng phát bệnh bạch hầu.

Sở Y tế Bình Phước phối hợp cùng Viện Pasteur TP.HCM, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phun thuốc phòng bệnh tại địa điểm xảy ra dịch bệnh.

“Bệnh nhân có các triệu chứng như sốt nhẹ, đau họng, ho nhiều, đau đầu nên thường bị chẩn đoán nhầm với viêm amidan. Nếu chậm đưa đi BV, dẫn đến suy cơ tim và các biến chứng gây tử vong nhanh. Vì vậy, người dân cần nhanh chóng đưa người thân đến BV và đeo khẩu trang, uống thuốc dự phòng khi tiếp xúc người bệnh” - BS Thông khuyến cáo.

Hiện Viện Pasteur TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan của Sở Y tế tỉnh Bình Phước tăng cường nhiều biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Chiều 14-7, UBND tỉnh Bình Phước đã công bố dịch bạch hầu trên phạm vi huyện Đồng Phú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm