Bình Phước: 10 trẻ nhập viện sau tiêm vaccine… vì sợ

Tối 16-1, trao đổi với chúng tôi, BS Nguyễn Đức Châu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh, cho biết: “Sáng 16-1, trung tâm tiêm chủng vaccine và có 10 trẻ em sau khi tiêm thì than nhức đầu nên được đưa đi cấp cứu. Qua kiểm tra mạch, huyết áp các em đều bình thường. Đến chiều tối cùng ngày, sức khỏe các em đã ổn định. Hôm nay các em sẽ được xuất viện. Các em này trước khi tiêm đã sợ, đòi về. Sau khi tiêm, một em kêu mệt thì các em khác bị lây lan tâm lý sợ chích thuốc chứ không phải bị sốc vaccine như phụ huynh lo lắng”.

BS Châu cho biết thêm trong ngày 16-1, trung tâm đã tổ chức tiêm chủng hơn 1.500 trẻ và có 10 ca phải cấp cứu như trên.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: Sở đã nắm sự việc và chuyện trẻ hoảng sợ, mệt sau khi tiêm thuốc cũng đã từng xảy ra. Nhưng để đảm bảo an toàn, mọi biểu hiện của trẻ sau khi tiêm chủng cần được theo dõi và đưa đi cấp cứu.

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi các Sở Y tế, yêu cầu các Sở Y tế tổ chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra chéo giữa các đơn vị, tuyến trên kiểm tra tuyến dưới, giao trách nhiệm cho người đứng đầu cơ sở tiêm chủng chịu trách nhiệm giám sát quá trình triển khai thực hiện tiêm chủng. Bộ Y tế cũng yêu cầu không để xảy ra sai sót trong công tác tiêm chủng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm