Bình Dương: Cứu sống người phụ nữ vỡ thai ngoài tử cung

Ngày 19-6, Bệnh viện Hoàn Mỹ - Vạn Phúc 2 (Dĩ An, Bình Dương) cho biết vừa cứu sống chị Phạm Thị L. (25 tuổi) khi đã mổ thành công lấy túi thai khoảng bốn tuần nằm ngoài tử cung có dấu hiệu vỡ.

Nếu không mổ cấp cứu kịp thời thì người bệnh rất dễ tử vong

Trước đó, chị L. được chuyển vào cấp cứu ở bệnh viện Hoàn Mỹ - Vạn Phúc 2 trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói từng cơn và chóng mặt, da xanh tái.

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành xét nghiệm, siêu âm thì phát hiện chị L. có một túi thai khoảng bốn tuần nằm ngoài tử cung đã có dấu hiệu sắp vỡ.

Đây là trường hợp thuộc báo động đỏ, khẩn cấp. Nếu không tiến hành mổ cấp cứu ngay thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Ngay sau đó, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành mổ khẩn cấp bằng phương pháp nội soi lấy túi thai ngoài tử cung ra ngoài thành công. Hiện tại, tình trạng sức khỏe người bệnh hiện đã ổn định.

Bác sĩ Phạm Tuấn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ - Vạn Phúc 2 cho biết, thai ngoài tử cung là thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung, hay gặp nhất là ở vòi trứng, có thể trong ổ bụng. Túi thai vỡ có thể gây chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của sản phụ, có nguy cơ tử vong do mất máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm