Bình Dương: Có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, một ấp bị phong tỏa

Đến chiều 31-1 đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương đã có trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19.

 Người dương tính với COVID-19 là bà NTP (45 tuổi, HKTT tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo).

 Theo báo cáo, bà P. đi ăn đám cưới tại huyện Kinh Môn (Hải Dương) có tiếp xúc gần với người cháu là bệnh nhân 1644, làm việc tại Công ty Poyun.

Sau khi dự đám cưới, ngày 18-1 bà P. đi xe taxi tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng) để vào TP.HCM.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất bà P. đi khách của nhà xe Thành Công về huyện Phú Giáo, cùng với 9 người trên xe. Trên đường đi, chiếc xe này có ghé trạm dừng chân Thành Công tại ấp Bố Lá (xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo).

Tới ngày 19-1, bà P. bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, sau đó có dấu hiệu mệt mỏi, đau họng. Tưởng mình bị cảm sốt thông thường, bà P. tự mua thuốc uống, đi truyền nước.

Tới ngày 29-1, khi biết thông tin về tình hình dịch bệnh tại Hải Dương, bà P. đến trung tâm y tế huyện Phú Giáo khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, có kết quả dường tính với SARS-CoV-2.

Ông Đoàn Văn Đồng-Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, đã thực hiện yêu cầu phong tỏa toàn bộ ấp Cà Na (xã An Bình) với 388 hộ, gồm hơn 1.500 người.

Đối với các ấp còn lại của xã An Bình, UBND huyện Phú Giáo cũng yêu cầu UBND xã thực hiện cách ly toàn xã hội  theo chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 31-1.

Trong thời gian cách ly xã hội, cán bộ xã An Bình được yêu cầu không đến công sở mà chỉ làm việc tại nhà thông qua các ứng dụng trực tuyến.

Được biết, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương đã quyết định cho toàn bộ hơn 400.000 học sinh nghỉ Tết sớm” trước 1 tuần, bắt đầu từ ngày mai 1-2. Học sinh sẽ được nghỉ từ ngày 1-2 đến hết ngày 16-2 (mùng 5 tháng Giêng). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm