Bình Dương: Ca COVID-19 thứ 2 lây nhiễm trong cộng đồng

Đến sáng 1-2, phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã cho phong tỏa toàn bộ hai khu vực với hàng người người dân sinh sống.

Theo thông tin từ Sở y tế tỉnh Bình Dương trường hợp dương tính với SARS-CoV-2  là chị NTMA (18 tuổi, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một).

Khu vực Đại học Thủ Dầu Một bị phong tỏa. Ảnh: KD

Hiện chị là sinh viên lớp sư phạm tiểu học D20 GDTH01. Chị A. có nhà ở gần nhà bà NTP (45 tuổi, HKTT tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo) là người dương tính với COVID-19 đầu tiên tại Bình Dương.

Lãnh đạo phường Phú Hòa cho biết từ 0 giờ ngày 1-2 đã cho phong tỏa toàn bộ khu phố 5 (trong đó có đại học Thủ Dầu Một) với hơn 3000 người dân sinh sống và khu nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga (nơi ở trọ của chị A.) có gần 100 phòng trọ.

Theo lịch trình di chuyển của chị A., từ ngày 19-1 đến ngày 29-1 chị A. đã đến lớp học, về nhà tại ấp Cà Na và đi ăn uống ở nhiều nơi trên địa bàn TP Thủ Dầu Một.

Đến nay toàn tỉnh Bình Dương đã phát hiện lấy mẫu xét nghiệm 40 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh. Cách ly tập trung 50 trường hợp, cách ly tại nhà nơi cư trú 36 trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm