Bình Dương: 104 người Trung Quốc đến từ vùng dịch bị cách ly

Ngày 12-2, ông Huỳnh Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết 104 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương đang được cách ly, theo dõi sức khỏe.

Họ là những người mới trở lại Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) và các địa phương lân cận.

Ngành chức năng tỉnh Bình Dương kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một doanh nghiệp có người Trung Quốc. Ảnh: KD

“Qua danh sách rà soát của Công an tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã ngay lập tức chỉ đạo các đơn vị trung tâm y tế của huyện, thị, thành phố cho cách ly những người này tại nhà riêng hoặc tại nơi ở của các công ty. Họ đều được theo dõi sức khỏe từng ngày, hướng dẫn cách phòng chống dịch COVID-19” - ông Hà cho biết thêm.

Cũng theo ông Hà, đến thời điểm hiện tại, những người này đều chấp hành rất tốt những quy định của các ngành chức năng, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cả 104 người đều có sức khỏe bình thường, một số đã sắp hết thời gian phải cách ly theo dõi theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Được biết Bình Dương có đến hơn 24.000 lao động người nước ngoài, trong đó có hơn 10.000 lao động người Trung Quốc. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, đã có hơn 1.900 lao động Trung Quốc trở lại Bình Dương làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm