Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên thăm chiến sĩ công an bị nhiễm COVID-19 nặng

Chiều 8-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã cùng Thiếu tướng Cao Đăng Hưng - Phó Giám đốc Công an TP.HCM, PGS-TS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và đại diện các ban ngành đến thăm hỏi bệnh nhân mắc COVID-19 là chiến sĩ công an PCĐ.

Trước đó bệnh nhân này được chuyển từ BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang BV Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Báo cáo với đoàn, TS-BS CK2 Phan Thị Xuân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết không giống như những đợt dịch trước, đợt này bệnh diễn tiến rất nhanh và nặng.

Bí thư Nguyễn Văn Nên (trái) theo dõi bệnh nhân trong phòng hồi sức qua màn hình cùng với các bác sĩ hai BV Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: BVCC

Chiến sĩ công an nhiễm COVID-19 tính đến nay là ngày thứ 7, nhưng khi BV Chợ Rẫy tiếp nhận, bệnh nhân đã hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, về huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương đang được lọc máu.

“Nghĩa là hiện tại, bệnh nhân đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, về hô hấp và thận. Với những khó khăn như vậy, chúng tôi đang tập trung hết sức để cứu chữa bệnh nhân này”- BS Xuân chia sẻ.

Trước đó, vào chiều ngày 8-6, sau khi tiếp nhận thông tin các bác sĩ BV Chợ Rẫy đã sang BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM để đặt ECMO và chuyển chiến sĩ công an (BN8944) về khoa Bệnh nhiệt đới BV Chợ Rẫy để điều trị.

Sau khi nghe tình hình của bệnh nhân, Bí thư Nguyễn Văn Nên hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y tế ở tuyến đầu phòng chống dịch và gửi lời cảm ơn chân thành, biểu dương các lực lượng trên địa bàn thành phố đang ngày đêm căng mình chống dịch.

Bí thư Nên tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm cao nhất của tất cả các lực lượng, TP sẽ chiến thắng COVID-19. Tuy nhiên dù cơ bản kiểm soát lây lan dịch trong cộng đồng sau hơn một tuần thực hiện cách ly và giãn cách toàn thành phố, nhưng còn một số điều đáng lo ngại.

Theo Bí thư Nên, số người bị cách ly ở TP.HCM đã tăng rất nhiều so với các đợt dịch trước. Những ca bệnh nặng cũng nhiều hơn trước. Bí thư Nên tin tưởng với kinh nghiệm điều trị các ca bệnh nặng, các bác sĩ BV Chợ Rẫy sẽ giúp chiến sĩ công an vượt qua cơn hiểm nghèo.

Chiến sĩ công an được đặt ECMO và chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy chiều ngày 8-6. Ảnh: BVCC

Anh PCĐ (41 tuổi) là chiến sĩ thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM. Trong 4 ngày từ 28-5 đến 31-5, anh trực tại chốt BV quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1-6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1-6 đến ngày 4-6, anh trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Ngày 2-6, anh cảm thấy mệt, đến ngày 4-6, anh bị sốt cao, sau một ngày thì mệt nhiều và khó thở.

Ngày 6-6, anh vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám, được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được công bố là BN8944. Người vợ đi cùng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cũng xác định mắc COVID-19.

Bệnh nhân được chuyển từ BV Công an TP.HCM sang BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM điều trị trong tình trạng suy hô hấp và diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Trước tình hình bệnh nhân diễn tiến nặng, Sở Y tế TP.HCM và BV Bệnh Nhiệt đới đã tiến hành hội chẩn với BV Chợ Rẫy để đặt ECMO kịp thời và chuyển về khu cách ly ở Bệnh nhiệt đới BV Chợ Rẫy để điều trị, góp phần giảm áp lực quá tải bệnh nhân COVID-19 nặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện đang điều trị cho 32 trường hợp mắc COVID-19, 17 ca nặng và rất nặng, 3 ca chạy ECMO.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm