Bí thư Hải Phòng: “F0 luôn hiện hữu trong cộng đồng”

Chiều 18-5, chủ trì cuộc họp của trực tuyến của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng với các quận huyện về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cho rằng phải coi F0 luôn hiện hữu trong cộng đồng để không chủ quan lơ là.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tối 17-5, Hải Phòng xuất hiện ca dương tính là bệnh nhân NTTN (trú ngõ 10 đường Phan Chu Trinh, quận Hồng Bàng) là giáo viên Trường THPT Ngô Quyền. Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết, khoanh vùng khử khuẩn các khu vực liên quan bệnh nhân này.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang cho rằng phải coi F0 hiện hữu trong cộng đồng để không chủ quan

Cơ quan chức năng đã xác định 34 trường hợp F1, 66 trường hợp F2, trong đó, đã lấy mẫu 22 trường hợp F1, 19 mẫu đã có kết quả âm tính.

Liên quan tới ca bệnh này, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho tất cả giáo viên nhà trường và các lớp cô giáo này giảng dạy với tổng cộng 350 trường hợp.

Sau khi xuất hiện ca bệnh này, Sở GD & ĐT TP Hải Phòng ra thông báo khẩn học sinh khối 9 và 12 dừng đến trường từ 18-5 cho đến khi có thông báo mới, chuyển sang hình thức dạy ôn tập trực tuyến.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, địa phương, ông Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đánh giá ca bệnh mới ở Hải Phòng chưa xác định được nguồn lây nên cần xác định F0 luôn hiện hữu trong cộng đồng để không chủ quan, lơ là hoặc hoang mang, sợ hãi. Ông Quang yêu cầu cơ quan chức năng xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Quang lưu ý các địa phương về việc chuẩn bị phương án mở rộng một số khu cách ly tập trung khác trên địa bàn cùng với việc cung cấp nhu yếu phẩm, không để lây nhiễm chéo đối với các trường hợp cách ly tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm