Bị phát hiện mắc COVID-19 khi chạy xe máy từ Phú Yên về Quảng Ngãi

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho hay từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 2-7, tỉnh này phát hiện thêm 11 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Trong đó, huyện Sông Hinh 6 ca, huyện Phú Hòa 3 ca, TP Tuy Hòa 2 ca. Đến nay, tỉnh Phú Yên đã có 197 ca mắc COVID-19, trong đó nhiều nhất tại TP Tuy Hòa với 135 ca, tiếp đó là huyện Sơn Hòa 38 ca; còn lại là thị xã Đông Hòa, các huyện Sông Hinh, Phú Hòa, Tuy An, Tây Hòa.

Chốt kiểm soát khu vực phong tỏa tại xã Ea Trol, huyện Sông Hinh (Phú Yên). Ảnh: THANH HẢI

Ngày 2-7, Sở Y tế Phú Yên tiếp tục công bố kết quả điều tra dịch tễ nhiều trường hợp mắc COVID-19 ở tỉnh này. Trong đó, có trường hợp được phát hiện mắc COVID-19 khi đang trên đường chạy xe máy từ Phú Yên về Quảng Ngãi.

Bệnh nhân là bà LTT (56 tuổi, ngụ khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, Phú Yên). Bà T. làm phụ việc tại quán ăn Sông Quê ở khu phố Tây Hòa, thị trấn Củng Sơn.

Khoảng 10 giờ ngày 28-6, bà T. điều khiển xe máy từ huyện Sơn Hòa về tỉnh Quảng Ngãi.

Lúc 13 giờ cùng ngày, khi đến chốt kiểm dịch ở xã Canh Hòa, huyện Vân Canh (Bình Định), bà T. được xét nghiệm nhanh hai lần cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bà T. đưa đến cách ly y tế, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa.

Test nhanh COVID-19 trên diện rộng ở Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

Trước đó bốn ngày, bà T. có đến cửa hàng xăng dầu Tây Hòa, cơ sở massage xông hơi Phúc Thảo ở thị trấn Củng Sơn, phòng giao dịch một ngân hàng trên đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Tuy Hòa.

Ngày 25-6, khi thấy có dấu hiệu sốt, nhức mỏi, bà T. đến mua thuốc tây tại hiệu thuốc tây Bình Hoàng ở khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn để uống và tiếp tục làm việc tại quán Sông Quê.

Từ ngày 26-6, do quán đóng cửa nghỉ phòng dịch COVID-19 nên bà chỉ ở nhà.

Đề nghị người dân ghi lại lịch trình di chuyển, tiếp xúc 7 ngày qua

Ngày 2-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên phát công văn hỏa tốc đề nghị tất cả mọi người trên địa bàn tỉnh này thực hiện ngay một số nội dung chủ động, tăng cường phòng chống trước tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ tiếp tục tăng cao tại tỉnh này.

Theo đó, tỉnh Phú Yên đề nghị từng người dân chủ động ghi lại lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người khác hằng ngày của bản thân; rà soát, ghi lại lịch trình di chuyển và tiếp xúc với người khác trong thời gian 7 ngày qua của bản thân để phục vụ cho công tác truy vết của cơ quan chức năng, phục vụ công tác phòng, chống dịch (khi cần thiết).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm